Bóng Đá Plus trên MXH

World Cup 2014: Người thắng, kẻ thua sau vòng tứ kết
15:22 ngày 07/07/2014
4 trận đấu căng thẳng của vòng tứ kết đã kết thúc với những chiến thắng kịch tính cho các đội bóng. Ngoài ra còn là những giọt nước mắt chia tay giải của các ngôi sao do bị loại hay dính chấn thương.

    Đức đại chiến với Pháp - là trận derby châu Âu đầu tiên tại World Cup trên thánh địa Maracana - hôm thứ Sáu, và một giờ sau đó Brazil và Colombia trải qua một trận đấu hấp dẫn, kịch tính tại Fortazela. Ngày thứ Bảy, Argentina có được chiến thắng nhẹ nhàng trước "thế hệ Vàng" của bóng đá Bỉ tại thủ đô Brasilia và Hà Lan phải rất vất vả mới hạ gục được "ngựa ô" Costa Rica trên chấm 11m nhờ vào bài toán chiến thuật cao tay của HLV Louis van Gaal.

    Vòng tứ kết đã khép lại, trật tự bóng đá đã được xác lập, những đội bóng mạnh hơn đã có tấm vé vào vòng bán kết. Ngoài những giọt nước mắt hạnh phúc, còn có những giọt lệ rơi vì thất bại. Có những người thành công, song song với đó là những thất bại. 

    Cùng điểm lại những người thắng và kẻ thua sau vòng tứ kết:

    1. Người chiến thắng: Colombia và Costa Rica
    Mặc dù thất bại tại tứ kết World Cup trước chủ nhà Brazil, song Colombia đã được chào đón như những người hùng khi trở về Bogota ngày Chủ nhật vừa qua. Hàng ngàn người hâm mộ đã xếp hàng dài để vinh danh Los Cafeteros khi chiếc xe buýt trở toàn bộ đội bóng diễu hành qua các tuyến phố.

    Các cầu thủ Colombia được chào đón như những người hùng

    Costa Rica, đội bóng được đánh giá là "ngựa ô" của giải sau khi đánh bại Uruguay, Italia ở vòng bảng, tiếp tục vượt qua Hy Lạp ở vòng 1/8 trước khi dừng chân sau loạt sút luân lưu cân não với Hà Lan cũng được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn hết lời ngợi khen.

    2. Kẻ thất bại: Công tác trọng tài
    Vấn nạn trọng tài đã được chỉ trích ngay từ những trận đấu đầu tiên, và tiếp tục kéo dài cho đến vòng tứ kết này. HLV Felipe Scolari của ĐT Brazil chỉ trích trọng tài do quá nhân nhượng với Juan Zuniga của Colombia sau pha "lên gối" khiến cậu học trò cưng Neymar chấn thương và sớm kết thúc World Cup.

    Công tác trọng tài bị chỉ trích rất nhiều tại World Cup năm nay

    Tương tự là HLV Jorge Luis Pinto của Costa Rica cũng chỉ trích những ông vua áo đen đã khước từ những quả penalty mà đội bóng của ông xứng đáng được nhận qua các trận đấu với Hy Lạp cũng như Hà Lan.

    3. Người chiến thắng: HLV Louis van Gaal
    Trong trận đấu với Mexico ở vòng 1/8, Hà Lan đã bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Chính vì thế, sau giờ nghỉ chiến lược gia 62 tuổi đã quyết định có những sự thay đổi khi bố trí sơ đồ 4-3-3 và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Nếu như thủ thành Guillermo Ochoa không xuất sắc, có lẽ Hà Lan sẽ phải thắng nhiều hơn tỷ số 2-1.

    HLV Van Gaal, bậc thầy về thay đổi chiến thuật

    Ở trận tứ kết, HLV Van Gaal tiếp tục cho thấy những sự thay đổi tuyệt vời của mình khi bố trí thủ môn Tim Krul vào thay Jasper Cillesen ở phút 120 chỉ để bắt penalty. Và thủ môn của Newcastle đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đoán đúng hướng cả 5 cú sút, và đẩy được 2 cú đá của các cầu thủ Costa Rica.

    4. Kẻ thất bại: "Thế hệ vàng" của bóng đá Bỉ
    Được kỳ vọng rất nhiều, song các cầu thủ Bỉ không thể hiện được nhiều điều suốt từ vòng bảng cho tới trận tứ kết. Thành tích nghèo nàn trong trận đấu với Argentina (chỉ sút trúng mục tiêu 1 lần) khiến người hâm mộ không bất ngờ khi họ bị loại.

    Eden Hazard có một kỳ World Cup đáng thất vọng

    Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Thibaut Courtois là những người được kỳ vọng nhất, song chỉ Courtois và Bruyne thi đấu tạm ổn. Hazard và Lukaku đều có 1 kỳ World Cup đáng quên, đặc biệt là Hazard.

    5. Người chiến thắng: Lionel Messi
    Nhiều ý kiến hoài nghi về việc Messi sẽ không thể tỏa sáng tại Brazil, song ngôi sao từng 4 lần giành Quả bóng Vàng đã dập tan tất cả bằng màn trình diễn ấn tượng. Chính La Pulga đã giúp Argentina vượt khó bằng những bàn thắng ở phút cuối trước Iran cũng như Nigeria.

    Messi đang là linh hồn trong lối chơi của Argentina

    Ở trận đấu với Bỉ, Messi đá như một nhạc trưởng trên sân, không chỉ tạo ra cơ hội cho mình, ngôi sao 26 tuổi còn gián tiếp giúp Gonzalo Higuain ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng có tấm vé đi tiếp. Nếu như Argentina có thể nâng cao chức vô địch vào ngày 14/7, Messi sẽ chính thức trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, nếu như chưa được thừa nhận trước đó.

    6. Người thất bại: Neymar và Angel di Maria
    Cú lên gối ác hiểm của Juan Zuniga đã khiến giấc mơ được nâng cao chức vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Brazil của Neymar đã kết thúc. Ngôi sao 22 tuổi đã có những trận đấu ấn tượng, là đầu tàu dẫn dắt chủ nhà Brazil. Sự vắng mặt của anh, chắc chắn sẽ khiến Selecao gặp nhiều khó khăn trước Đức ở bán kết.

    Neymar chấm dứt World Cup 2014 sau cú lên gối của Zuniga

    Tương tự như Neymar, tiền vệ Angel di Maria chấn thương là một tin dữ đối với Argentina. Vắng anh, đội bóng từng 2 lần VĐTG sẽ mất đi một cầu thủ kiến thiết, một cầu nối giữa hàng thủ và hàng công, thậm chí là một cầu thủ có thể trực tiếp kết thúc trận đấu.

    7. Người chiến thắng: Bóng đá Nam Mỹ
    Tại tứ kết, Nam Mỹ có tới 4 đại diện là Argentina, Brazil, Colombia và Chile. Và tới bán kết còn sót lại 2 đội bóng lớn nhất châu lục, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, Brazil và Argentina cùng nhau góp mặt tại bán kết.

    Người dân Nam Mỹ đang chờ trận chung kết giữa Brazil và Argentina

    8. Kẻ thất bại: Số lượng bàn thắng giảm nặng
    Tại vòng bảng, người hâm mộ luôn được chứng kiến những cơn mưa bàn thắng, trải đều trên khắp 12 sân bóng. Tuy nhiên, chất lượng ghi bàn đã giảm dần đều qua từng vòng đấu. Cho tới vòng tứ kết, chỉ duy nhất cặp đấu Brazil - Colombia là có 3 bàn thắng, còn lại đều có không quá 1 bàn, thậm chí không có bàn thắng nào được ghi (Hà Lan 0-0 Costa Rica, Đức 1-0 Pháp, Argentina 1-0 Bỉ).

    Hà Lan và Costa Rica là trận đấu nghèo bàn thắng nhất vòng tứ kết

    Trong vài ngày tới, vòng bán kết trở lại với những cặp đấp đỉnh cao, và người hâm mộ đang chờ đón những trận đấu hấp dẫn hơn, kịch tính hơn và quan trọng là những bữa tiệc bàn thắng thực sự.
    Quang Minh • 15:22 ngày 07/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay