Bóng Đá Plus trên MXH

Lee Seung-Woo: Ước mơ tiếp bước Messi của chàng trai trẻ Hàn Quốc
Ngọc Trung • 18:18 ngày 26/01/2016
Sau 3 năm chôn chân vì án phạt của FIFA dành cho Barca, Lee Seung-Woo đã trở lại khoác áo U19 Barca và sắp sửa hiện thực hóa giấc mơ sát cánh cùng thần tượng Messi.
    Hôm 16/1 vừa qua, tài năng trẻ người Hàn Quốc Lee Seung-Woo trở lại khoác áo Barcelona sau 3 năm chôn chân trên băng ghế dự bị vì án phạt FIFA đưa ra. Mặc dù chưa ghi được bàn thắng nào cho đội U19 Barca, tuy nhiên một tương lai hứa hẹn đang chờ đợi cầu thủ 18 tuổi này. Thậm chí nhiều ý kiến còn đánh giá Lee sẽ tiếp nối sự vĩ đại của Lionel Messi tại Nou Camp trong thời gian tới.

    Cách đây 6 năm, khi mới chỉ 12 tuổi, Lee Seung-Woo thu hút sự chú ý của hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu sau màn trình diễn ấn tượng tại Danone Nations Cup 2010. Điều chưa từng xảy ra với một cầu thủ châu Á nào trước đây. May mắn cho Barcelona, từ lâu Lee Seung-Woo đã trao trọn con tim cho gã khổng lồ xứ Catalan với mơ ước một ngày được sát cánh với thần tượng Lionel Messi.

    Chuyển đến khoác áo các đội trẻ Barca, Lee Seung-Woo lập tức để lại dấu ấn ngay từ những ngày đầu tiên. Với tốc độ, sự khéo léo và khả năng rê dắt bóng, cậu bé người Hàn Quốc sớm được ví như Messi mới của lò La Masia. Anh thăng tiến vượt bậc, trở thành nỗi kinh hoàng của mọi hàng phòng ngự và giành được vô khối danh hiệu. Đáng kể nhất là chiến tích ghi 39 bàn sau 29 trận trong màu áo đội U13, xô đổ kỷ lục của Messi.

    Trong 3 năm qua, Lee Seung-Woo vẫn được nhắc đến nhiều nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội trẻ Hàn Quốc
    Trong 3 năm qua, Lee Seung-Woo vẫn được nhắc đến nhiều nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội trẻ Hàn Quốc

    Đáng tiếc, sự tiến bộ Lee Seung-Woo lại sớm bị ngắt quãng. Đầu tháng 4/2014, làng túc cầu rúng động khi Barca bị FIFA trừng phạt vì vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi mà một trong số đó chính là Lee. Từ thời điểm ấy cho đến khi đủ 18 tuổi, Lee Seung-Woo và những cầu thủ cùng trang lứa không được phép khoác áo đội trẻ Barca ngoại trừ những trận giao hữu. 

    Một số cầu thủ trẻ như Bobby Adekanye, Kais Ruiz hay Takefusa Kubo chọn cách ra đi để cứu vãn sự nghiệp chỉ mới chớm nở. Tuy nhiên, Lee Seung-Woo vẫn quyết định gắn bó với đội bóng xứ Catalan bất chấp được Real Madrid rồi Chelsea ve vãn.

    Tất nhiên, nhờ việc thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển trẻ Hàn Quốc, Lee Seung-Woo vẫn còn nhiều cơ hội để cọ xát tại các giải đấu lớn. Bằng chứng là Lee đã cùng U16 Hàn Quốc giành ngôi á quân Montaigu Tournament và U16 châu Á năm 2014 cũng như đánh bại gã khổng lồ Brazil trong trận mở màn U17 thế giới. 

    Lee Seung-Woo được ví von là “Messi Hàn Quốc”
    Lee Seung-Woo được ví von là “Messi Hàn Quốc”

    Dù vậy, 3 năm qua chắc chắn không phải là một hành trình dễ dàng đối với “Messi Hàn Quốc”. Nếu không nỗ lực hết mình, Lee Seung-Woo hoàn toàn có thể bị chững lại hoặc thậm chí thui chột khi chưa bước qua tuổi 18. Nên nhớ mỗi năm lò La Masia tiếp nhận hàng ngàn tài năng trẻ và hàng trăm cái tên được đưa lên lớp cao hơn, do đó mọi cầu thủ có dấu hiệu chững lại đều đứng trước nguy cơ bị đào thải.

    Trong 2 lần đầu tiên khoác áo U19 Barca, theo đánh giá của giới chuyên môn, Lee Seung-Woo vẫn tạo ra sự khác biệt trên sân nhờ tốc độ cực tốt. Tuy nhiên, “Messi Hàn Quốc” cần cải thiện thể lực lẫn thể chất khi đối thủ của anh bây giờ là những cầu thủ có mạnh mẽ và cường tráng hơn hẳn cách đây 3 năm.

    Tất nhiên, nếu tiếp tục tiến bộ nhanh chóng, Lee Seung-Woo sẽ sớm được đẩy lên đội Barca B, nấc thang cuối cùng “Messi Hàn Quốc” phải bước qua trước khi trở thành đồng đội của Messi.

    VIDEO: Lee Seung Woo - tài năng Hàn Quốc khiến Barca bị cấm chuyển nhượng

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội