Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 5/11, Dortmund vs Galatasaray: Giành vé trong khủng hoảng
Phong Linh • 08:08 ngày 04/11/2014
Trái ngược với cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng tại Bundesliga, Dortmund lại thi đấu thành công tại Champions League. Họ sẽ sớm giành vé qua vòng bảng nếu đánh bại Galatasaray đêm nay.
    Tại Bundesliga, Dortmund mới giành được 7 điểm sau 10 vòng, đang xếp áp chót BXH và đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, tại Champions League, họ toàn thắng cả 3 vòng, đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng D và sẽ giành vé đi tiếp nếu tiếp tục đánh bại Galatasaray, đối thủ mà họ từng vùi dập 4-0 ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trước. 

    Thậm chí nếu thắng, thầy trò HLV Klopp còn gần như sẽ đoạt ngôi đầu bảng. Mọi kịch bản đang rất dễ dàng với Dortmund ở sân chơi số một châu lục mùa này. Người ta không hề thấy một sự giống nhau nào giữa Dortmund tại Champions League và Dortmund ở Bundesliga.

    Trái ngược Dortmund, Galatasaray đang làm mưa làm gió ở giải vô địch quốc nội, khi đang chia sẻ ngôi đầu với kình địch Fenerbahce sau 8 vòng đầu (cùng có 16 điểm). Dẫu vậy, họ đang gây thất vọng tràn trề tại Champions League, khi mới chỉ giành được 1 điểm và đang xếp cuối bảng. Có nghĩa, nếu trắng tay trước Dortmund đêm nay, thầy trò HLV Claudio Prandelli sẽ chính thức nói lời chia tay với sân chơi số một châu lục, thậm chí khả năng đi tiếp của họ cũng gần như không có nếu chỉ có thêm 1 điểm.

    Vì vậy, cơ hội chiến thắng của Dortmund vẫn rất lớn. Nhưng đó có thể sẽ không phải là một chiến thắng dễ dàng. Cuộc khủng hoảng tại Bundesliga của đội bóng Đức vẫn chưa lan sang Champions League. Nhưng cũng chẳng thể khẳng định nó sẽ không bất ngờ xuất hiện từ trận này. Hơn nữa, cơn bão chấn thương dẫu sao vẫn đang ngày một bòn rút sức lực của Dortmund. Ở trận này, danh sách vắng mặt của họ vẫn rất dài, gồm Sahin, Kirch, Schmelzer... và đặc biệt cả trung vệ đội trưởng Hummels, người sớm phải rời sân ở trận thua Bayern.

    Trong khi đó, Galatasaray không có nhiều xáo trộn về lực lượng, khi danh sách vắng mặt của họ vẫn chỉ gồm 2 cái tên đáng chú ý là  Aydin Yilmaz và Felipe Melo. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang gây thất vọng tại Champions League và họ đã ở thế chân tường. Thế nên Galatasaray chắc chắn sẽ thi đấu với trên 100% quyết tâm. Dortmund thì dù ít hay nhiều vẫn bị ảnh hưởng tâm lý bởi trận thua Bayern. Và dẫu sao nhiệm vụ của thầy trò HLV Klopp ở trận này chỉ là một chiến thắng nhẹ nhàng, thậm chí có thể chỉ cần 1 điểm.

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Dortmund thắng 3, hòa 1 và thua 6 ở 10 trận gần đây, Galatasaray thắng 4, hòa 1 và thua 5 ở 10 trận vừa qua

    Theo châu Á, Dortmund thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây, Galatasaray thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

    Dortmund thắng 2 và thua 4 ở 6 trận gặp Galatasaray gần đây theo châu Á.


    ĐẶC BIỆT
    Không quá 3 bàn
    6/7 trận sân nhà gần đây của Dortmund và 10/11 trận vừa qua của Galatasaray đều có không quá 3 bàn. Galatasaray chắc chắn sẽ chơi phòng ngự rất quyết liệt nên khó có quá 3 bàn trận này.

    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội