Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
10 hậu vệ tắc bóng nhiều nhất ở Premier League mùa này
CHIÊU VĂN • 18:46 ngày 14/02/2014
Zabaleta, Pieters, Azpilicueta là một trong những hậu vệ có lối chơi máu lửa nhất ở Premier League mùa giải này.
    10. Chico Flores (Swansea City), 2,5 pha tắc bóng/trận
    Hậu vệ trái có lối chơi rất tích cực từng khoác áo ĐT U21 TBN cũng là một trong những cầu thủ đá rát nhất ở Premier League mùa này. Chico Flores, 26 tuổi, đứng thứ 10 trong danh sách này với trung bình 2,5 pha tắc bóng/trận.

    9. Gael Clichy (Manchester City), 2,6
    Tuyển thủ Pháp khéo léo và thông minh, nhưng anh cũng có thể chơi quyết liệt mỗi khi cần thiết, điều thể hiện qua 2,6 pha tắc bóng mỗi trận của Clichy ở Premier League mùa này.

    Gael Clichy (áo xanh)

    8. Angel Rangel (Swansea City), 2,8
    Hậu vệ phải dày dạn kinh nghiệm người TBN đã là một mắt xích đáng tin cậy bên cánh phải hàng thủ Swansea trong 7 năm qua và mùa này không là ngoại lệ. Rangel, 31 tuổi, đã có trung bình 2,8 pha tắc bóng/trận ở Premier League cho đội bóng xứ Wales.

    7. Leighton Baines (Everton), 3,0
    Tuyển thủ Anh nổi tiếng vì sự ổn định và trầm tĩnh trong phòng ngự, dù anh cũng có thể chơi tấn công rất sắc sảo. Baines đang ngày càng tỏ ra là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh.

    6. Geoff Cameron (Stoke City), 3,1
    Không có gì ngạc nhiên khi một hậu vệ của Stoke City, đội nổi tiếng đá rắn ở Premier League, lọt vào danh sách này. Tuyển thủ Mỹ 28 tuổi Cameron nổi tiếng với các pha vào bóng cứng rắn không khoan nhượng đúng như phong cách điển hình của sân Britannia.

    Geoff Cameron (Áo đỏ)

    5. Mathieu Debuchy (Newcastle United), 3,2
    Một cái tên bất ngờ nữa trong danh sách này, bởi lẽ dù chơi rất xông xáo, hậu vệ người Pháp của Newcastle, Debuchy được biết đến nhiều hơn bởi các pha xử lý kỹ thuật tại St James’ Park. 

    4. Joel Ward (Crystal Palace), 3,5
    The Eagles đã có cơ hội ở lại Premier League sau khi mời về HLV Tony Pulis vào tháng 11 năm ngoái. Chiến lược gia người xứ Wales đã mang tới sân Selhurst Park lối chơi phòng ngự chặt chẽ đã trở thành thương hiệu của ông. Trong số các hậu vệ của CLB đông nam London, Ward là người có số pha tắc bóng trung bình/trận nhiều nhất.

    3. Cesar Azpilicueta (Chelsea), 3,5
    Cũng là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất giải mùa này, hậu vệ người TBN là một phát hiện thực sự ở hàng thủ đội chủ sân Stamford Bridge, dù trong vị trí không quen thuộc với anh bên cánh trái. Một trong nhiều lý do khiến HLV Jose Mourinho trọng dụng Azpilicueta là bởi anh luôn chơi rất máu lửa.

    Cesar Azpilicueta (Áo xanh)
    2. Erik Pieters (Stoke City), 3,7
    Hậu vệ trái tuyển thủ Hà Lan của The Potters đã hòa nhập rất nhanh chóng với sân Britannia kể từ khi chuyển sang từ đội bóng của Eredivisie, PSV Eindhoven vào năm ngoái, bởi lối chơi của anh rất phù hợp với Stoke. Pieters có trung bình 3,7 pha tắc bóng/trận.

    1. Pablo Zabaleta (Manchester City), 3,9
    Hậu vệ phải của The Blues nổi tiếng hơn bởi các pha lên tham gia tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina cũng là một hậu vệ giỏi phòng ngự và không ngần ngại vào bóng mạnh chân. Thể lực vượt trội giúp Zabaleta, 29 tuổi, có thể hoàn thành tốt cả hai vai trò đó ở Man City.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội