Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
23h10 ngày 10/11, M.U vs Arsenal: Ác mộng trong nhà hát
Minh Việt • 19:08 ngày 10/11/2013
Old Trafford - “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi 10 năm qua chôn vùi biết bao hy vọng của nhiều thế hệ cầu thủ Arsenal. Nhưng đêm nay, thời thế thay đổi. Pháo thủ đã sẵn sàng mang cơn ác mộng kinh hoàng nhất, bắt Man Utd phải nếm chịu nỗi đau tột cùng mà họ chịu đựng suốt 1 thập kỷ qua…
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    M.U VÀ CHIẾC ÁO CHOÀNG GIẢ TẠO?

    Trong mưa bão chỉ trích, M.U mặc kệ tất cả, cứ lầm lũi tiến lên. Cứ đi đi, đi mãi thì cũng thành đường, Quỷ đỏ là đội bóng như thế, hoặc chí ít thì giới chuyên môn nhận định họ đang là đội bóng như vậy. Quả thật, trong căn hầm tăm tối không chút ánh sáng hy vọng giai đoạn đầu mùa, HLV David Moyes đang từng bước giúp nhà ĐKVĐ Premier League vượt qua khủng hoảng. Suốt hơn 1 tháng qua, M.U bất bại 8 trận liên tiếp, giành 5 chiến thắng. Nên nhớ trong mùa bóng đầu tiên dẫn dắt M.U, Sir Alex cũng không có được thành tích như người được ông lựa chọn bây giờ, David Moyes. Đó là tia sáng, là mầm sống mà người M.U đang bấu víu.

    Nhưng đó đã phải là bàn đạp để đưa M.U trở lại đỉnh cao? Câu trả lời có lẽ là “Không”! Cần biết rằng trong chuỗi 8 trận bất bại vừa qua, M.U không phải gặp đối thủ xứng tầm nào. Họ thắng Sunderland, Norwich, Stoke và Fulham. Nhưng một điều trùng hợp là cả 4 đội bóng này đang lần lượt xếp thứ 19, 18, 17 và 16, tức nằm trong nhóm xuống hạng ở Premier League (tính đến trước vòng 11). Đối thủ duy nhất nằm trong Top 6 mà M.U phải đối đầu thời gian qua là Southampton. Trận đó, M.U bị cầm hòa 1-1 và David Moyes nổi giận đến mức mang cậu học trò cưng Fellaini ra để chỉ trích, để đổ thừa.



    Nói như Jamie Carragher thì: “Đêm nay không phải bài test của Arsenal, mà nó dành cho M.U. Họ mới là đội phải chịu nhiều sức ép”. Phải, đã đến lúc Moyes chứng minh đội quân của ông đang thực sự trở lại, hay họ chỉ tạm khoác chiếc áo choàng hào nhoáng giả tạo?

    ARSENAL ĐÃ SẴN SÀNG
    Đã có lúc, Arsenal bị đặt vào tình cảnh như M.U bây giờ. Nhưng 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và đặc biệt là trước Dortmund đã đập tan mọi ngờ vực. Thậm chí, Arsenal đang cho thấy sự trưởng thành sau từng trận. Họ hạ gục Liverpool 2-0 bằng sự già giặn về chiến thuật, về cách đánh, chứ không còn thấy dấu vết của sự non nớt như Wenger thổ lộ nữa. Họ trở thành đội bóng nước Anh đầu tiên thắng được Dortmund trên đất Đức, trong trận đấu hàng thủ trước nay vốn bị coi là điểm yếu, nay lại trở thành bức tường thành không thể bị xuyên thủng. Đó cũng là trận đấu Arsenal cho thấy họ có thể chiến thắng ngay cả khi bị đối phương đàn áp dữ dội, khi không được chơi bóng theo cách của mình. Bởi bàn thắng quyết định của Ramsey là pha dứt điểm đầu tiên và cú sút trúng đích đầu tiên của Arsenal tại Signal Iduna Park. Đó là sự hiệu quả.

    Suốt 1 thập kỷ qua, Old Trafford là “Nhà hát của những giấc mơ” với người M.U, là tử địa với người Arsenal . Nhưng giờ thì thời thế đã thay đổi. Bao đau thương hận thù chồng chất suốt 10 năm, Pháo thủ đã sẵn sàng trả đủ tất cả cho Quỷ đỏ. Đêm nay, ngày nhà hát Old Trafford chìm trong cơn mộng mị mang tên Arsenal.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Man United:
    Carrick kịp bình phục. Thiếu Welbeck vì chấn thương.
    Arsenal: Wilshere, Flamini kịp bình phục. Thiếu Walcott, Chamberlain, Podolski vì chấn thương.

    THÔNG TIN
    M.U chỉ thắng 6 nhưng thua 12/20 trận gần nhất theo châu Á trên sân nhà.

    M.U thắng theo châu Á 11/13 trận gần nhất tiếp Arsenal trên sân nhà

    Arsenal thắng 14, chỉ thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ thắng 10/13 trận gần nhất theo châu Á.

    7/11 trận gần nhất của Arsenal có tổng bàn thắng là số chẵn.

    13/18 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Old Trafford có nhiều nhất 2 lần lưới rung.

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1:
    15/20 trận gần nhất của M.U có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 14/20 trận gần nhất của Arsenal. 13/16 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội cũng có ít nhất 1 bàn trong 45 phút đầu. Trận này khó có ngoại lệ.
    Tối đa 2 bàn: 3 trận đấu lớn gần nhất gặp Dortmund, Liverpool và Chelsea, Arsenal đều chơi cực kỳ chắc chắn và tối đa chỉ có 2 bàn thắng mỗi trận. Bởi vậy, khả năng trận này cũng chỉ có tối đa 2 bàn. 6/8 trận gần nhất của Arsenal cũng có kịch bản tương tự.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    MAN UTD: De Gea, Smalling, Jones, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Valencia, Rooney, Januzaj, Van Persie

    ARSENAL: Giroud, Cazorla, Oezil, Rosicky, Arteta, Flamini, Gibbs, Koscielny, Mertesacker, Sagna, Szczesny

    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội