Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những điểm nóng trong trận M.U vs Arsenal
Chiêu Văn • 19:59 ngày 09/11/2013
Những nhận định dưới đây của cựu danh thủ Martin Keown đề cập tới 3 cuộc chiến chính tại Old Trafford và giải thích tại sao đội bóng của HLV Arsene Wenger đang có lợi thế.
    + Những cuộc chiến chính

    Rooney vs Flamini/Arteta
    Mathieu Flamini chưa chắc có thể ra sân trận này, nhưng HLV Wenger sẽ nỗ lực tối đa để tiền vệ đồng hương của ông có thể trở lại. Flamini đã giúp hàng tiền vệ Arsenal có một nền tảng vững chắc để các cầu thủ tấn công có thể chơi tự do hơn. Anh là bộ não phòng ngự của CLB. Anh và Mikel Arteta mang tới sự bảo vệ tuyệt vời cho hàng thủ 4 người, dù công việc sắp tới của họ sẽ rất khó khăn với đối thủ là Wayne Rooney. Rooney đang đạt phong độ cao mùa này và rất giỏi trong những tình huống len vào khoảng trống giữa hàng thủ và các tiền vệ trung tâm. Flamini và Arteta phải đảm bảo khép chặt các không gian đó. Nếu Flamini không thể ra sân, Aaron Ramsey sẽ phải chơi lùi lại một chút và duy trì kỷ luật phòng ngự nhiều hơn.

    Van Persie vs Koscielny
    Robin van Persie hẳn đã chứng kiến thành công của Arsenal mùa này với những cảm xúc lẫn lộn. Anh đã ra đi và trở thành nhà vô địch với Man United mùa trước, nhưng CLB cũ của anh đang có một khởi đầu mới. Chúng ta đều biết về những phẩm chất của tiền đạo người Hà Lan, nhưng anh sẽ muốn chứng minh rằng anh đã quyết định đúng khi ra đi. Tuy nhiên, với Laurent Koscielny, Arsenal có một người khống chế Van Persie tuyệt vời. Anh hiện là một trong những hậu vệ hay nhất giải, cơ động, nhanh nhẹn và phản xạ rất tốt. Cuộc chiến giữa anh và Van Persie sẽ ảnh hưởng rất quan trọng tới kết quả trận đấu.

     

    Phil Jones vs Oezil
    Mesut Oezil có thể là chữ ký ngôi sao của Arsenal, nhưng không hề là một cầu thủ cá nhân. Anh đã trở thành con ốc quan trọng của cả một cỗ máy và Arsenal đang chơi với tinh thần tập thể tuyệt vời. Khả năng di chuyển của Oezil khiến Man United rất khó tính phương án kèm người một đối một, nhưng Phil Jones có lẽ sẽ là người phải đối phó với Oezil nhiều nhất. Man United sẽ cố gắng chơi lối chơi của họ và không bị cuốn theo đối phương, nhưng nếu có ai đó bên phía Arsenal khiến họ bị cuốn theo, thì đó chính là Oezil.

    + Tại sao Arsenal có thể thắng?

    Điều thần kỳ xứ Wales
    Aaron Ramsey đã ghi 13 bàn trong 21 trận cho CLB và ĐTQG mùa này, nhưng anh không chỉ có những bàn thắng. Ramsey đang dẫn đầu 2 hạng mục quan trọng khác của giải đấu: số pha tắc bóng thành công và số đường kiến tạo. Cụ thể, anh có 47 pha tắc bóng thành công ở Premier League mùa này, nhiều hơn so với 2 người xếp thứ 2 là Morgan Schneiderlin (Southampton) và Mile Jedinak (Crystal Palace), đều có 42. Về số đường kiến tạo, Ramsey sánh ngang với Olvier Giroud (Arsenal) và Kevin Mirallas (Everton), với 4 đường chuyền thành bàn.

    Oezil
    Trong 7 trận đầu của anh ở Premier League, Mesut Oezil đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng, vượt xa so với khởi đầu của các tiền vệ huyền thoại khác ở Arsenal. Danh sách cụ thể sau 7 trận đầu của các tiền vệ Arsenal hàng đầu thời đại Premier League: Oezil (2 bàn, 4 đường kiến tạo), Ray Parlour (1, 2), Patrick Vieira (0, 3), Cesc Fabregas (1, 1), Marc Overmars (1, 1), Freddie Ljungberg (1, 0), Robert Pires (0, 1).

     

    + Tại sao Man United có quyền tự tin

    Thành tích của Arsenal ở Old Trafford
    Lần gần nhất Arsenal giành chiến thắng ở Old Trafford là tháng 9/2006, khi một bàn của Emmanuel Adebayor giúp họ có chiến thắng tối thiểu. Kể từ đó tới nay, họ đã thua 8 và hòa 1, để thủng lưới 22 bàn, bao gồm thất bại tan nát 2-8 năm 2011.

    Bộ đôi sát thủ
    Robin van Persie đã ghi 2 bàn vào lưới CLB cũ mùa trước, trong khi Wayne Rooney đang trở lại với phong độ đỉnh cao. Man United chơi hay hơn khi họ cùng nhau đá chính. Rooney đã ghi tổng cộng 12 bàn ở Premier League vào lưới Arsenal. “Họ phải thấy phát ngán tôi rồi”, anh nói hôm thứ Sáu. Đá chính cùng nhau, họ giúp Man United có 11 bàn thắng, so với 6 bàn khi họ không ra sân từ đầu. Tỉ lệ chiến thắng của CLB áo đỏ trong 2 trường hợp là 66,7% và 25,0%, trong khi số điểm trung bình/trận là 2,3 và 0,8.

    Man United đang đạt phong độ cao
    Arsenal đã thua 2 trong 5 trận gần nhất, trước Chelsea ở League Cup và Borussia Dortmund ở Champions League, trong khi Man United đang bất bại 8 trận liên tiếp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội