Bóng Đá Plus trên MXH

Bale đang che giấu nguyên nhân khiến anh liên tiếp chấn thương?
Duy Nguyễn • 10:21 ngày 13/10/2013
Mới đây theo thông tin từ MARCA, Gareth Bale đã bị thoát vị đĩa đệm, chấn thương từng làm Gonzalo Higuain phải điêu đứng và ngồi ngoài 4 tháng ở mùa giải 2011/12. Nhưng sự thật của việc này như thế nào?
    Trái ngược lại với những gì MARCA đã đăng, những thông tin chính thức phát ra từ Real lại phản bác việc Bale mắc chấn thương nghiêm trọng trên: “Bale không bị thoát vị, cậu ấy chỉ bị lồi đĩa đệm mãn tính”. Tuy nhiên, dù thế nào thì cũng có một kết luận đã được các chuyên gia sau khi trao đổi và thống nhất, đó là Bale gặp một vấn đề rất nghiêm trọng ở lưng, điều này thực sự là một nỗi đe dọa lớn với sự nghiệp thi đấu của cầu thủ này. 

    Những chấn thương loại này là hậu quả của việc tập luyện quá sức, khiến các đốt bị tác động lực nặng và liên tục dẫn đến việc bị lồi đĩa đệm. Nói cách khác, những bài tập thể lực và thể hình mặc dù giúp Bale khỏe hơn, “cơ bắp” hơn nhưng cũng để lại những tai hại khó lường. Trong trường hợp tốt nhất, cầu thủ người xứ Wales cũng sẽ phải cực kì cẩn thận và giữ gìn, tránh những va chạm quá mạnh không cần thiết trong khi thi đấu.

    Bale (giữa) chịu hậu quả từ những bài tập nặng

    Điều đáng chú ý là, chấn thương ở lưng không phải là vấn đề duy nhất mà Bale gặp phải. Anh vẫn đang trong quá trình điều trị cơ bắp đùi và cơ háng. Nguy hiểm hơn, Bale lại thường che giấu nguyên nhân các chấn thương mà anh gặp phải (theo lời Antonia Acedo, cựu chuyên gia vật lí trị liệu của Real) khi có thể anh cảm thấy áp lực, tâm lí, stress… điều đã từng xảy ra với những ngôi sao khác từng khoác áo Real như Nicolas Anelka và Jonathan Woodgate. 

    BLĐ Los Blancos đã từng có những quyết định khác nhau về vấn đề chuyển nhượng, như khi họ không kí hợp đồng với Gaby Milito ở thời điểm anh còn đang thi đấu trong màu áo Zaragoza, vì sợ rằng chấn thương đầu gối của ngôi sao người Argentina sẽ khiến anh không thể trụ lại với một mật độ thi đấu dày đặc. Hay khi Real vẫn khăng khăng đưa về Ronaldo “béo” mặc dù cầu thủ người Brazil có một tiền sử chấn thương rất rõ ràng. Real chưa một lần phải hối hận vì những quyết định đó, nhưng trong trường hợp của Bale, có lẽ mọi chuyện đang đi theo hướng không như đội bóng Hoàng gia mong muốn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội