Bóng Đá Plus trên MXH

Tân chủ tịch của Barca cũng... bị kiện vì Neymar
Chi Nguyễn • 13:08 ngày 13/02/2014
Hiệp hội thương mại nổi tiếng ở Tây Ban Nha có tên Manos Limpias đã gửi đơn kiện đến tòa án yêu cầu điều tra những khúc mắc trong vụ chiêu mộ Neymar của Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013.
    Như đã biết, Barca công bố mức  phí chuyển nhượng của ngôi sao người Brazil là 57,1 triệu euro. Nhưng giới thạo tin Tây Ban Nha khẳng định, số tiền thực mà đội chủ sân Nou Camp phải chi cho thương vụ này lên tới hơn 86 triệu euro. Sự nhập nhằng này đã thu hút sự chú ý từ các cơ quan chức năng, khiến Sandro Rosell phải từ chức hồi cuối tháng 1 vừa qua.

    Hôm thứ Ba vừa qua (11/2), Hiệp hội Manos Limpias đã chính thức gửi đơn kiện yêu cầu tòa án mở rộng điều tra về thương vụ này. Những đối tượng mà Manos Limpias đang hướng đến ở vụ kiện này là tân chủ tịch Josep Maria Bartomeu, cựu chủ tịch Sandro Rosell và cha của Neymar.

    Theo Manos Limpias, họ cảm thấy vụ chuyển nhượng của Neymar có dấu hiệu gian lận thuế và muốn được làm sáng tỏ để bảo vệ quyền lợi của người dân Tây Ban Nha.


    Vụ chuyển nhượng Neymar đang gây ra nhiều rắc rối cho Barca

    Đơn kiện và những tài liệu liên quan đã được tổ chức này gửi đến thẩm phán Pablo Ruz. Đáng chú ý, chính vị thẩm phán này từng bác bỏ quyền tham gia vụ kiện do một thành viên trong ban lãnh đạo của Barca có tên Jordi Cases khởi xướng. Khi đó, thẩm phán Ruz cho rằng Manos Limpias phải tự mình làm đơn kiện, điều mà họ đã thực hiện cách đây 2 ngày.

    Thông tin từ Tây Ban Nha cho biết thẩm phán Ruz sẽ công bố quyết định tiếp nhận đơn kiện của Manos Limpias hay không để mở cuộc điều tra Barca.

    Cũng liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar của Barca, Santos mới đây đã yêu cầu tòa án ở Brazil cho phép họ tiếp cận mọi tài liệu liên quan đến việc cầu thủ này chuyển tới đội chủ sân Nou Camp, nhưng đã bị từ chối.

    Đội bóng Brazil muốn biết vì sao họ chỉ nhận được 17,1 triệu euro từ việc bán Neymar cho Barca, còn cha của cầu thủ này được nhận tới 40 triệu euro.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội