Bóng Đá Plus trên MXH

Pellegrini đủ khôn ngoan để "phớt lờ" Mourinho
LỘC TRẦN • 18:44 ngày 14/02/2014
HLV của Man City, Manuel Pellegrini, người từng dẫn dắt Real Madrid ở giải đấu đầy cạnh tranh như La Liga thừa kinh nghiệm để đối phó với những trò “khiêu khích” đến từ Jose Mourinho.
    Mối hiềm khích giữa 2 chiến lược gia này bắt đầu từ ngày Mourinho xỉa xói về việc Pellegrini bị Real Madrid sa thải và sang dẫn dắt Malaga: “Nếu Real sa thải tôi, tôi sẽ không sang Malaga. Tôi sẽ sang Italia hoặc Anh để dẫn dắt những CLB hàng đầu tại đây”. Không cần phải nói mọi người cũng đều hiểu sự khó chịu của HLV người Chile sau pha nói kháy của người kế nhiệm tại Bernabeu.

    Từ La Liga chuyển sang Premier League, mối thâm thù giữa 2 HLV này chưa có dấu hiệu suy giảm. Kể từ đầu mùa, trong khi Pellegrini khá kín tiếng thì Mourinho luôn miệng nói Chelsea của ông không phải là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Những tâm lý nhún nhường hiếm thấy ở “Người đặc biệt” không có mục đích nào khác ngoài đá quả bóng áp lực sang đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester City.

    Kể cả sau khi đã giành chiến thắng ngay trên sân Etihad, Mourinho vẫn rất “khiêm tốn” khi nói Chelsea vẫn chỉ là một “chú ngựa nhỏ” trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Song song với lời nói khiêm nhường lại là hành động khá cứng rắn của Mourinho. Cụ thể, "người đặc biệt" đã phàn nàn về việc chi tiêu của Man City và khuyến cáo FA nên phạt Yaya Toure vì hành vi chơi xấu trong trận đấu với Norwich.



    Đến lúc này thì Pellegrini không thể coi như chưa biết gì và bắt đầu lên tiếng: “Có thể Chelsea là một con ngựa nhỏ theo quan điểm của Mourinho HLV, nhưng đó là một con ngựa rất giàu. Đấy là đội bóng chi tiêu nhiều nhất trong 10 năm qua và nhiều nhất trong cả năm nay".

    "Ông ta (Mourinho) bắt đầu phàn nàn về trọng tài và Luật cân bằng tài chính. Tôi nghĩ đấy không phải là điều đáng để chúng ta bận tâm. Tôi sẽ không bàn về những việc theo tôi là không quan trọng mỗi tuần. Tôi không nghĩ đấy là một cuộc đấu trí giữa những HLV, bởi một chiến lược gia giỏi sẽ không bị ảnh hưởng bởi những điều tương tự như vậy. Thêm vào đó, tôi sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào về Mourinho nữa”.

    Rõ ràng, Pellegrini thừa thông minh để tự loại mình ra khỏi cuộc đấu khẩu “vô thưởng vô phạt” với Mourinho. Làm như vậy, ông có thể tập trung toàn tâm toàn ý cho những trận cầu quan trọng sắp tới của Man City, trong đó có 2 trận đấu vô cùng căng thẳng với chính Chelsea ở vòng 5 FA Cup.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội