Bóng Đá Plus trên MXH

Kém may mắn, ĐT nữ Việt Nam giành HCB
Xuân Thuỷ • 22:24 ngày 20/12/2013
Thi đấu nỗ lực, cháy hết mình trong trận đấu cuối, thầy trò HLV Trần Vân Phát xứng đáng nhận được lời khen ngợi, bất chấp họ không phải là nhà vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 27 khi thất bại 1-2 trước Thái Lan.

    ĐT nữ Thái Lan chính là cái tên lớn nhất mà ĐT nữ Việt Nam cần phải vượt qua, nếu như muốn bảo vệ ngôi hậu. Đó là một đối thủ rất khó chơi. Biết là thế nhưng các học trò của HLV Trần Vân Phát đã nhập cuộc rất tự tin. Họ gần như không quan tâm tới đối thủ, mà chủ động triển khai lối chơi của mình với lối đá kỹ thuật phối hợp trung lộ rất nhuyễn và bài bản.

    Để đối phó với lối chơi của ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Thái Lan chọn giải pháp thi đấu áp sát và đá rắn. Nhiều lần các cầu thủ Thái Lan vào bóng thô bạo, không khác gì đấu võ. Điển hình như tình huống cao chân của Sritala với Thanh Hương. Pha bóng này khiến Hương chảy máu mũi trong khi Sritala không bị trọng tài nhắc nhở. Cũng chính vì sự nương tay của nữ trọng tài Kim Sook Hee người Hàn Quốc, lối đá giống như môn võ Muay Thái của các nữ tuyển thủ Thái Lan mới có đất thi triển. Trong hiệp 1, sau Thanh Hương, Nguyễn Thị Muôn và Minh Nguyệt phải rời sân bằng cáng và chỉ trở lại thi đấu sau khi được các bác sĩ chăm sóc.

    Minh Nguyệt ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Phan Tùng.

    Trước lối chơi có phần phản cảm của Thái Lan, song các nữ tuyển thủ của chúng ta vẫn thi đấu bình tĩnh, mềm mại. Và họ đã được đền đáp. Phút 34, sau khi cú sút của Nguyễn Thị Nga chạm xà ngang bật ra, tiền đạo Minh Nguyệt nhanh chân lao vào đệm bóng. Lưới của thủ môn Boonsing rung lên. 1-0 cho ĐT nữ Việt Nam!

    Bàn thắng sớm giúp tâm lý của thầy trò HLV Trần Vân Phát thi đấu hưng phấn. ĐT nữ Việt Nam tạo dựng được thế trận trước Thái Lan và trong suốt hiệp 1, họ chỉ để Thái Lan có duy nhất một cơ hội đối mặt với thủ môn Kiều Trinh. Nhưng, thật đáng tiếc, ở cơ hội duy nhất ấy, Seesraum đã ghi bàn quân bình tỉ số cho Thái Lan. Tình huống này diễn ra ở phút 40. Sau khi Nguyễn Thị Xuyến bất cẩn phá bóng hụt, Seesraum lao vào đối mặt với Kiều Trinh và ghi bàn.

    Hiệp 2 bắt đầu trong sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Bởi, chúng ta hoàn toàn trên cơ đối thủ trong 45 phút đầu tiên. Thế nhưng, đúng là bóng đá luôn nghiệt ngã. Phút 47, từ tình huống đá bóng nửa chuyền, nửa sút của Maijaren, bóng đi theo quỹ đạo khó lường và thủ môn Kiều Trinh không thể cản phá. 2-1 cho Thái Lan. 

    Thái Lan dùng chiến thuật chơi áp sát, đá rắn trong trận đấu này. Ảnh: Phan Tùng

    Nhận bàn thua theo cách khó hiểu nhất, các nữ cầu thủ của chúng ta bỗng nhiên thi đấu thiếu hiệu quả. Thậm chí, có thể nói là bị căng cứng về tâm lý. Thay vì triển khai bóng ở cự ly hẹp và tìm cách kéo giãn hàng thủ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lại nôn nóng thực hiện những pha bóng vượt tuyến và bóng bổng. Lối đá này chưa bao giờ là sở trường của ĐT nữ Việt Nam.

    Chính vì thế, bất chấp HLV Trần Vân Phát có những điều chỉnh nhân sự nhằm tăng cường sức tấn công cho ĐT nữ Việt Nam song các miếng tấn công lại không sắc và đủ sức phá vỡ hàng rào kiên cố của Thái Lan.

    Bế tắc! Nhưng có thể nhận thấy nỗ lực của ĐT nữ Việt Nam. Các cô gái của chúng ta thi đấu hết sức mình và điều quan trọng, họ đã cháy hết mình trong trận đấu cuối cùng tại SEA Games 27. Điều mà các nữ tuyển thủ của chúng ta cần phải cải thiện là tâm lý thi đấu, cũng như cái đầu lạnh trong những thời điểm quyết định.

    Một thất bại, nhưng đó là một trận đấu mà người hâm mộ nhìn thấy nỗ lực của thầy trò HLV Trần Vân Phát. Chúng ta đã thua trước một đối thủ chơi rắn và có phần may mắn hơn.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
    ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh; Nguyễn Thị Xuyến, Ngọc Anh, Hải Hòa, Nguyễn Thị Nga, Kim Hồng; Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Tuyết Dung; Minh Nguyệt, Thanh Hương.
    ĐT nữ Thái Lan: Boonsing; Phetwiset, Chinwong, Sritala, Srangthaisong; Changplook; Ngoen, Phancha, Seesraum, Maijaren; Romyen.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội