Bóng Đá Plus trên MXH

Hulk thích đến Dortmund
TRANG ANH • 08:45 ngày 27/02/2014
Đội trưởng Sebastian Kehl của Dortmund vừa bất ngờ tiết lộ, tiền đạo Hulk của Zenit đã gặp anh để hỏi về cơ hội được gia nhập hàng ngũ Dortmund vào mùa Hè tới.
    “Trong trận Zenit tiếp Dortmund đêm 25/2 vừa qua, Hulk đã tìm gặp tôi và hỏi: Liệu tôi có cơ hội gia nhập Dortmund hay không. Tôi đùa với Hulk rằng, chỉ sợ Dortmund không đủ tiền để trả lương cho cậu ấy”, tiền vệ Kehl phát biểu trên tờ Bild. 

    Viễn cảnh mà Sebastian Kehl vừa nhắc tới cũng đang là một trong những khả năng được Dortmund tính tới. Mùa Hè tới, Dortmund sẽ chia tay chân sút số một Robert Lewandowski (chuyển sang Bayern Munich) và chắc chắn họ đang rất cần một chân sút có đẳng cấp tương đương để thay thế.

    Hulk chính là một trong những phương án khả thi nhất. Mùa giải này, tiền đạo người Brazil đang có được phong độ khá tốt. Sau 14 trận tại giải VĐQG Nga, Hulk đã bỏ túi 9 bàn thắng và thực hiện 5 đường kiến tạo thành bàn. Tính trung bình, Hulk mất 122 phút để có được một pha lập công – một hiệu suất không tệ.

    Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Dortmund, đúng như Sebastian Kehl nói, chính là vấn đề tiền. Hiện tại theo trang Transfermarkt, giá chuyển nhượng của Hulk khoảng từ 35-39 triệu bảng. Ngay kể cả khi vượt qua chướng ngại giá chuyển nhượng, thì mức lương mà Hulk nhận cũng được coi là thách thức đối với Dortmund.

    Tại Zenit, Hulk đang nhận mức lương lên tới 6,5 triệu bảng/mùa. Trong khi đó tại Dortmund vào thời điểm hiện tại, cầu thủ nhận lương cao nhất chỉ là 5 triệu bảng/mùa (Lewandowski). Rõ ràng việc ép Dortmund phá khung lương để mang về một chân sút như Hulk thực tế không khả thi. 

    Tờ Bild thì cho rằng, nếu Hulk muốn được gia nhập Dortmund, chỉ còn cách duy nhất là anh phải tự hạ mức lương của mình xuống ngang bằng khả năng chi trả của Dortmund. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội