Bóng Đá Plus trên MXH

Có một tình yêu World Cup như thế
TIỂU LÝ • 19:24 ngày 05/06/2014
Clifton Broumand được cho là đang nắm giữ kỷ lục CĐV vào sân xem nhiều trận đấu tại các kỳ World Cup nhất. Theo thống kê không chính thức, ông đã có mặt trên khán đài chứng kiến 104 trận đấu, bắt đầu từ World Cup 1982 diễn ra ở Tây Ban Nha.

    XEM 104 TRẬN ĐẤU KỂ TỪ WORLD CUP 1982
    Câu chuyện của Clifton Broumand với phóng viên thể thao bắt đầu bằng một câu nửa đùa nửa thật: “Nếu nói về tổng số lần dự khán các trận đấu, có lẽ chỉ có các quan chức lâu năm của FIFA mới nhiều hơn được thành tích của tôi”. Sở dĩ fan cuồng bóng đá này nói vậy bởi ông đã đến sân xem trực tiếp 104 trận đấu tại các kỳ World Cup và dĩ nhiên con số đó chưa dừng lại.

    Broumand sinh ra và lớn lên ở một đất nước mà môn bóng bầu dục còn được yêu thích hơn là bóng đá. Tuy vậy, sự đam mê với trái bóng tròn đã ngấm vào người đàn ông 56 tuổi này từ lúc nào chẳng biết. Bản thân người đàn ông mang quốc tịch Mỹ này cũng chỉ nhớ rằng, lần đầu tiên ông vào sân xem trực tiếp 1 trận đấu tại một kỳ World Cup là khi giải đấu diễn ra ở Tây Ban Nha năm 1982. Liên tiếp từ đó đến nay, ông không bỏ lỡ bất kỳ kỳ World Cup nào, ít nhất mỗi giải đấu ông phải cố xem được trên 10 trận.

    Broumand khoe rằng, ở VCK World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi, ông đã lập kỷ lục xem tổng cộng 22 trận đấu. Đáng nói, số tiền mà ông chi ra để mua vé vào sân cũng không hề nhiều. Thông thường Broumand thường đến cửa SVĐ trước mỗi trận đấu và đợi đến sát giờ khởi tranh mới bắt đầu giương biển “cần mua vé”. Khi đó, những dân phe có vé ế sẵn sàng bán lại cho ông những chiếc vé vào sân với giá chỉ bằng một phần ba mệnh giá. Đơn cử như trận Tây Ban Nha gặp Đức ở bán kết, ông chỉ mất 200 USD trả cho dân phe để có 1 tấm vé trị giá 600 USD.


    Broumand cho biết, ông đang rất háo hức tham dự kỳ World Cup thứ 9 liên tiếp trong cuộc đời. Tất cả đã được ông chuẩn bị để sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu tại Brazil trong mùa Hè này. Cho đến thời điểm hiện tại, ông đã thuê được 1 căn chung cư với giá 74 USD/ngày tại Natal trong thời gian 3 tuần. Căn phóng này không điều hòa, không bình  nóng lạnh nhưng điều đó với Broumand chẳng nghĩa lý gì. Quan trọng là ông có thể vào sân xem các trận đấu tại VCK World Cup 2014.

    NÂNG TỔNG SỐ TRẬN XEM TRỰC TIẾP LÊN 115
    Theo kế hoạch, Broumand sẽ cố gắng xem được khoảng 11 trận tại VCK World Cup 2014 trong quãng thời gian 18 ngày bắt đầu từ khi diễn ra vòng bảng cho đến hết vòng 1/8. Trước mắt, CĐV người Mỹ này đã mua được vé xem 3 trận đấu gồm Bờ Biển Ngà – Nhật Bản, Mỹ - Ghana và Đức – Ghana. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng dự kiến, Broumand sẽ nâng tổng số trận đấu đã xem trực tiếp tại các kỳ World Cup lên con số 115.  

    Theo lời kể của Broumand, tổng số đội bóng mà ông đã được tận mắt chứng kiến thi đấu lên đến con số 45. Trong đó, không đội bóng nào từng giành chức vô địch World Cup mà ông chưa từng xem trực tiếp. Có lẽ với thành tích này, Broumand xứng đáng giành được sự tôn vinh của FIFA. Tuy nhiên, bản thân fan cuồng World Cup này lại không hề xem trọng việc đó. Bởi với ông, điều quan trọng hơn cả là được vào sân, được thưởng thức bầu không khí bóng đá sôi động và cuồng nhiệt trên sân và giao lưu với mọi người. “Tôi thích những chuyến đi như thế. Và sẽ còn tiếp tục cho đến khi không còn sức để đi nữa”, Broumand tâm sự.


    83. Nếu Broumand lập kỷ lục về số lần ra sân xem trực tiếp các trận đấu ở các kỳ World Cup thì ông Delneri Viana lại giữ một kỷ lục khác. Người đàn ông 69 tuổi ở Botafogo (Brazil) này đang giữ kỷ lục có nhiều hình xăm cổ động cho tình yêu bóng đá nhất. Tính cả “tác phẩm” để cổ vũ cho Brazil tại VCK World Cup 2014, ông đã có tổng cộng 83 hình xăm trên cơ thể. Delneri Viana còn mạnh miệng tuyên bố, nếu Selecao không vô địch Hè này, ông sẽ xóa sạch tất cả các hình xăm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội